LỜI CHÚA

"Thầy ban cho các con một giới răn mới, là các con hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương các con".

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2009

Mục tử nhân lành


HÃY TRỞ NÊN MỤC TỬ NHÂN LÀNH CỦA CHÚA.

Chúng ta thường nghĩ rằng chỉ các Tu sĩ, các Linh Mục, Giám Mục mới là những mục tử của Chúa mà mỗi người trong chúng ta đây đều là mục tử của Chúa. Hằng ngày chúng ta luôn đòi hỏi họ (Các tu sĩ nói chung) phải thế này, phải thế nọ để chu toàn chăm lo cho đoàn chiên chúa là chúng ta. vậy chúng ta đã xác định rõ được nhiệm vụ mục tử của mỗi người hay chưa?
- Các quí ông bà là cha mẹ trong gia đình, các ông bà hãy là những mục tử nhân lành cho chính những đứa con của mình...
- Những bậc làm anh, làm chị trong gia đinh hãy là những mục tử tốt lành cho chính những đứa em của mình.
- Những ông bà làm lãnh đạo, làm chủ trong một đoàn thể, một cơ quan, một nhà máy, xí nghiệp,... các ông bà hãy làm mục tử tốt lành cho chính những nhân viên của mình.
- Các bậc thầy cô giáo trong nhà trường hãy trở nên những mục tử tốt lành của chính những em học sinh, sinh viên của mình.
- Những Y bác sĩ hãy trở nên mục tử tốt lành cho chính những bệnh nhân của mình.
...

Người mục tử tốt phải biết thấu hiểu đoàn chiên của mình để từ đó quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ đoàn chiên của mình ngày một tốt hơn trong Chúa. Mục tử tốt lành phải biết hy sinh vì đoàn chiên. Không yêu cầu phải hy sinh Mạng sống như Thiên Chúa nhưng hãy hy sinh một chút, một chút về thời gian, một chút quyền lợi vật chất, một chút khiêm nhường,... để chăm sóc cho những con chiên thiệt thòi, yếu kém trong đàn, phải biết đưa những con chiên lạc đàn trở về...Và điều đặc biệt là người mục tử nhân lành phải biết làm gương sáng, gương nhân đức mọi nơi mọi lúc cho bầy đàn của mình....
Ước gì trong mỗi chúng ta đều trở nên mục tử nhân lành trong Chúa.

Không có nhận xét nào: